3 cách đơn giản để đánh giá mực độ hiểu quả của mẫu thiết kế

3 cách đơn giản để đánh giá mực độ hiểu quả của mẫu thiết kế

    3 cách đơn giản để đánh giá mực độ hiểu quả của mẫu thiết kế

    Sản phẩm thiết kế của bạn có thể hấp dẫn về mặt hình ảnh, nhưng chúng có thực sự phục vụ người dùng của bạn không? Và quan trọng nhất, người dùng của bạn có đang chuyển đổi không?
    Mặc dù các kỹ thuật kiểm tra người dùng truyền thống có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi này, nhưng nó thường liên quan đến việc trải qua các cuộc phỏng vấn kéo dài với một nhóm nhỏ người dùng, thậm chí còn tệ hơn khi những cá nhân đó không phải là người dùng của bạn.
    Xem thêm: 
    Máy tính đồ hoạ chất lượng, chính hãng

    3 cach don gian de danh gia muc do hieu qua cua mau thiet ke

    May mắn thay, vào năm 2021, có những công cụ mới và tiên tiến hơn để có thể tăng tốc quá trình kiểm tra người dùng đồng thời cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác hơn.
    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 3 mẹo và công cụ đơn giản để giúp bạn kiểm tra tính hiệu quả của thiết kế và tối ưu hóa thiết kế của bạn cho phù hợp. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bắt đầu xây dựng các sản phẩm tốt hơn nhanh hơn và tự tin hơn nhé.

    Cùng bắt đầu nào!

    1. Nói chuyện với người dùng đang hoạt động của bạn

    Bạn không nên thử nghiệm thiết kế của mình với đội nhóm của bạn hoặc các bên liên quan. Bạn cũng không nên thử nghiệm thiết kế của mình trên những người dùng không dùng internet. Họ không phải là những người sử dụng sản phẩm của bạn.

    Cách chính xác nhất để tiến hành thử nghiệm là hiểu cách người dùng thực tế của bạn (người hiện đang sử dụng trang web, ứng dụng hoặc sản phẩm của bạn, những người thực sự có thể phản hồi với thiết kế của bạn).

    tao cuoc tham do voi khach hang dang hoat dong

    Trao đổi với những người dùng đang hoạt động của bạn đảm bảo rằng các quyết định thiết kế của bạn có ý nghĩa vì chúng dựa trên nhu cầu thực sự của người dùng và những điểm khó khăn. Điều đó sẽ giúp bạn thấy được nhiều kết quả hiệu quả hơn từ các tối ưu hóa thiết kế mà bạn thực hiện.

    2. Đo lường mức độ dễ dàng hành động của khách hàng

    Một trong số những cách đánh giá chất lượng sản phẩm thiết kế của bạn đó là mức độ dễ dàng hành động của khách hàng. Mức độ dễ dàng hành động cao dẫn đến sự trung thành của khách hàng được cải thiện, trong khi mức độ dễ dàng hành động thấp có nhiều khả năng khiến người dùng bỏ cuộc. Đó là lý do tại sao việc gia tăng mức độ dễ dàng hành động của khách hàng là chìa khóa thành công cho sản phẩm của bạn.

    Khách hàng thích các sản phẩm đơn giản hóa cuộc sống của họ và họ sẽ có nhiều khả năng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn (và giới thiệu sản phẩm đó cho đồng nghiệp) nếu bạn có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều.

    do luong muc do hoan thanh hanh dong cua khach hang

     

    Dưới đây là một số câu hỏi cần cân nhắc khi đo lường nỗ lực của khách hàng:

    • Người dùng của bạn có đang thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện không?
    • Họ mất bao lâu để hoàn thành hành động đó?
    • Có bao nhiêu người dùng đã hoàn thành những gì bạn muốn họ làm?

    Đo lường cách người dùng hoàn thành hành động, tối ưu hoá thiết kế và  tiếp tục theo dõi hành trình khách hàng đến mức tốt nhất là cách tốt nhất để nhận biết một sản phẩm thiết kế đặc biệt là web/ giao diện người dùng của bạn.

    3. Hiểu mục tiêu của người dùng

    Bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước? Đầu tư thời gian để hiểu người dùng của bạn. Tại sao khách truy cập đến trang sản phẩm của bạn? Họ hy vọng đạt được (những) mục tiêu nào?
    Bạn càng hiểu sâu hơn về người dùng của mình, bạn càng có thể điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp với họ, mang lại cho họ trải nghiệm tùy chỉnh mà họ có thể không nhận được ở nơi khác.

    Khảo sát khách truy cập trang web của bạn và hỏi họ mục tiêu của họ là gì. Điều này sẽ giúp bạn tự tin tinh chỉnh nội dung và thông điệp của mình để bạn thu hút thành công khách truy cập xuống kênh và cuối cùng là có được khách hàng mới. Để có kết quả tốt nhất, các chuyên gia nghiên cứu người dùng khuyên bạn nên khảo sát khách truy cập vào trang web tiếp thị của bạn sau 2-3 lần xem trang và 10 giây trên một trang.

    thau hieu khach hang tiem nang cua ban

    Bắt đầu thiết kế các sản phẩm chuyển đổi

    Trải nghiệm người dùng tuyệt vời vượt xa tính thẩm mỹ. Nếu bạn muốn bắt đầu thiết kế các sản phẩm phục vụ khách hàng, xây dựng lòng trung thành và tăng chuyển đổi, bạn cần bắt đầu với việc nghiên cứu người dùng hiệu quả.

    Ghé thăm bộ sưu tập 
    máy tính đồ hoạ giá rẻ, chất lượng cùng những ưu đãi vượt trội tại Đông Hy PC và bắt đầu xây dựng các sản phẩm tốt hơn ngay hôm nay.