5 mẹo chỉnh sửa ảnh sáng tạo mọi designer nên biết

5 mẹo chỉnh sửa ảnh sáng tạo mọi designer nên biết

    5 MẸO CHỈNH SỬA ẢNH SÁNG TẠO MỌI DESIGNER NÊN BIẾT

    Mọi người đều muốn trông thật đẹp, hoặc ít nhất, họ muốn những bức ảnh của mình trông thật hoàn hảo. Hình ảnh được chụp ngay từ máy ảnh có thể trông đẹp, nhưng chúng còn lâu mới hoàn hảo. Nếu bạn muốn bức ảnh của mình nổi bật, thì nó cần phải đẹp hơn những bức ảnh khác.
    Tương tự như vậy, nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa tạo ra thương hiệu của mình hoặc làm việc trong các dự án đa phương tiện, ảnh là một cách tiếp cận tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn — có nghĩa là, bạn muốn họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

    "Phát triển kỹ năng chỉnh sửa ảnh sẽ mang lại cho bạn lợi thế với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa".
    Chỉnh sửa ảnh hoặc xử lý hậu kỳ là những gì làm cho bức ảnh của bạn trở nên hoàn mỹ. Để trở nên xuất sắc trong việc chỉnh sửa ảnh và đồ họa, bạn cần phải thành thạo một số công cụ chỉnh sửa ảnh nhất định như Adobe Photoshop CC, Lightroom, Illustration, v.v.

    5 mẹo chỉnh sửa ảnh sáng tạo mọi designer nên biết

    Phát triển kỹ năng chỉnh sửa ảnh sẽ mang lại cho bạn lợi thế với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa. Vì vậy, nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc bán chuyên, biên tập viên, hoặc thậm chí là một nhiếp ảnh gia, bạn nên học một số kỹ năng chỉnh sửa ảnh sáng tạo sau đây.

    Bài viết này sẽ gợi ý 5 mẹo chỉnh sửa ảnh đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tạo ra những bức ảnh thẩm mỹ hơn và nâng tầm các tác phẩm thiết kế đồ họa của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Chỉnh sửa ảnh

    Quá trình thay đổi ảnh để chuẩn bị cho màn hình cuối cùng được gọi là chỉnh sửa ảnh.
    Chỉnh sửa là quá trình loại bỏ các sai sót khỏi một bức ảnh. Đây có thể là những thứ nhỏ trên ống kính máy ảnh hoặc cảm biến, chẳng hạn như bụi hoặc cáu bẩn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa để chỉnh sửa một số khuyết điểm trên da của người mẫu, như đã thấy trên nhiều tạp chí thời trang.

    Việc chỉnh sửa lại một hình ảnh thường đòi hỏi phải thực hiện những thay đổi vừa phải, được bản địa hóa đối với nó. Do đó, các dịch vụ chỉnh sửa ảnh được sử dụng để thêm lần cuối vào ảnh đã hoàn thiện. Lợi ích của việc chỉnh sửa ảnh bao gồm:

    • Tạo hình ảnh chất lượng cao, thu hút sự chú ý, thu hút người dùng.
    • Cung cấp cho hình ảnh của bạn một cái nhìn độc đáo để đưa công ty của bạn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh
    • Nâng cao hình ảnh của bạn để làm cho hình ảnh đẹp hơn trong mắt người mua.

    kinh deo thoi trang cua elena sinianskaya sau qua trinh chinh sua

    Mọi người có xu hướng tương quan giữa hình ảnh mà họ nhìn thấy với chất lượng của công ty. Để hiển thị hình ảnh chân thực về doanh nghiệp của bạn, hãy làm cho ảnh nổi bật bằng cách làm cho chúng trông đẹp mắt, hợp pháp và chuyên nghiệp. Phương pháp chỉnh sửa ảnh này sẽ giúp danh tiếng cho thương hiệu của bạn.

    CÁC KỸ THUẬT PHỔ BIẾN ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CHỈNH SỬA ẢNH:

    • Chữa lành tại chỗ: Được sử dụng để loại bỏ các nhược điểm trên mặt hoặc cơ thể.
    • Điều chỉnh tần số: Được sử dụng để thay đổi kết cấu trượt tuyết của ảnh.
    • Thay đổi kích thước: Được sử dụng để loại bỏ các vùng thừa trong ảnh.
    • Âm sắc : Được sử dụng để thay đổi giai điệu ảnh hưởng đến cảm giác của người xem.

    2. Cắt xén

    Cắt ảnh là cách đơn giản nhất để sửa đổi nó hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng tính năng cắt xén để loại bỏ các yếu tố không mong muốn hoặc gây mất tập trung, cải thiện bố cục hoặc làm nổi bật tiêu điểm.
    Điều đầu tiên bạn nên làm sau khi chèn ảnh vào phần mềm chỉnh sửa ảnh là kiểm tra kỹ xem ảnh có thẳng hay không. Định khung hình là một phần quan trọng để đưa một hình ảnh từ xuất sắc đến tuyệt vời.
    “Quy tắc một phần ba” là nền tảng của tất cả nhiếp ảnh và điện ảnh. Phương pháp chỉnh sửa ảnh này hoạt động bằng cách chia ảnh của bạn thành ba phần theo chiều dọc và chiều ngang, với bốn dòng (hai dọc, hai ngang).
    Bốn vị trí nơi các đường thẳng cắt nhau thiết lập các nguyên tắc về vị trí tiêu điểm, hoặc phần quan trọng nhất của hình ảnh của bạn, nên được đặt ở đâu.

    quy tac mot phan ba trong cat xen hinh anh

    3. Làm mờ

    Trong nhiều kiểu thiết kế khác nhau, ảnh có thể tạo ra những hình nền hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, vì hầu hết các thiết kế bao gồm văn bản ở trên ít nhất một phần của nền, bạn sẽ thường xuyên gặp phải một vấn đề: các chi tiết của ảnh khiến văn bản khó nhìn.
    Giải pháp là gì? Để tạo ra một nền sạch sẽ, gọn gàng, hãy sử dụng một số hiệu ứng làm mờ. Bạn có thể giữ các hình dạng hoặc cảnh dễ nhận biết trong ảnh phông nền của mình với độ mờ tương đối nhẹ đến vừa phải.

    "Làm mờ ảnh có thể giúp bạn nổi bật và thêm một lớp hấp dẫn cho hình ảnh của bạn".

    Làm mờ ảnh có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông và thêm một lớp hấp dẫn cho hình ảnh của bạn. Khi sử dụng tính năng làm mờ, các yếu tố dễ bị bỏ qua có thể được đưa lên hàng đầu.
    Bạn có thể tạo ra một màu sắc mềm mại, trừu tượng hoặc các hình dạng không chính xác với hiệu ứng làm mờ ấn tượng. Nếu bạn muốn một thứ gì đó năng động hơn một nền đồng màu, đây có thể là một giải pháp tốt.

    lam-mo-hau-canh

    4. Bão hòa

    Độ bão hòa là độ tinh khiết của một màu, theo định nghĩa của nó. Cường độ màu và độ sống động của hình ảnh tăng lên khi nó trở nên bão hòa hơn. Mặt khác, độ bão hòa càng thấp, hình ảnh càng gần với thang độ xám.
    Độ bão hòa, thậm chí có thể nhiều hơn độ tương phản, là một tính năng quan trọng của nhiếp ảnh. Bởi vì độ bão hòa có tác động đáng kể đến bố cục và tâm trạng của hình ảnh của bạn, hiểu được nó rất có lợi.
    Bạn có thể chọn bão hòa các phần đã chọn của hình ảnh hoặc màu sắc của mình trong khi bão hòa phần còn lại của hình ảnh để thu hút sự chú ý đến các vùng đó.
    Sự gia tăng độ bão hòa với lượng thích hợp có thể cải thiện hình ảnh của bạn, làm cho một bức ảnh không thú vị trở nên sống động và hấp dẫn hơn đối với mắt. Tuy nhiên, tất cả đều dễ dàng đi quá đà.
    Hình ảnh quá bão hòa được đổ với cường độ mạnh đến mức không thể hấp dẫn khi nhìn vào. Biết khi nào là đủ là điều tối quan trọng với tư cách là một nhà biên tập đồ họa hoặc nhiếp ảnh gia.

    5 mẹo chỉnh sửa ảnh sáng tạo mọi designer nên biết

    5. Tương phản

    Độ tương phản là một thành phần chỉnh sửa ảnh quan trọng để truyền tải tâm trạng cụ thể qua ảnh của bạn. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của nhiếp ảnh.
    Độ tương phản tạo ra kích thước cho một bức ảnh và kích thước có thể giúp một bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn.

    CÁCH SỬ DỤNG ĐỘ TƯƠNG PHẢN:

    • Độ tương phản cao - Bạn có thể sử dụng nó để tạo mối quan hệ rõ ràng giữa phần trắng và tối của ảnh.
    • Độ tương phản thấp - Loại bỏ độ rõ ràng và độ nét. Được sử dụng trong các quảng cáo để loại bỏ bất kỳ xung đột nào giữa văn bản và hình ảnh.
    • Độ tương phản màu - Được sử dụng với ảnh màu, nó giúp chủ thể của bạn nổi bật so với hậu cảnh.
    • Độ tương phản theo tông màu - Bạn có thể sử dụng nó để thiết lập sự khác biệt giữa phần sáng và phần tối của hình ảnh.
    • Độ tương phản kết cấu - Được sử dụng để nhấn mạnh đối tượng bằng cách tạo cho nó một kết cấu khác với nền.
    • Độ tương phản khái niệm - Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách kết hợp chủ thể và phông nền không đi đôi với nhau một cách hợp lý.

    do tuong phan

    Hiểu được độ tương phản và cách nó có thể hỗ trợ tương tác của người xem với cảnh quay là rất quan trọng trong việc trau dồi khả năng chụp ảnh của bạn. Sử dụng sự tương phản khuyến khích khán giả của bạn sử dụng trí tưởng tượng của họ.
    Sự khác biệt thu hút chúng ta một cách tự nhiên, vì vậy việc tích hợp độ tương phản trong hình ảnh của bạn sẽ mang lại lợi thế cho bạn trong cuộc chiến giành sự chú ý. Làm cho nền của đối tượng của bạn nổi bật.
    Không nên nhầm lẫn sự tương phản với sự lộn xộn. Khán giả của bạn có thể bối rối hoặc khó chịu bởi bối cảnh lộn xộn. Đảm bảo rằng các khía cạnh tương phản mà bạn sử dụng phải dễ hiểu.
    Bạn đã sẵn sàng nâng cấp thiết kế đồ họa của mình bằng các mẹo chỉnh sửa ảnh này chưa? Hãy thử sử dụng các kỹ thuật ở trên như cắt xén, làm mờ, chỉnh sửa ảnh, độ bão hòa và độ tương phản để tạo ra những bức ảnh đẹp với đồ họa phức tạp. Bằng cách bắt đầu với một 
    bộ PC đồ hoạ chuyên nghiệp hàng đầu tại cửa hàng của chúng tôi. Chúc các bạn sớm trở thành những nhà chỉnh sửa ảnh chuyên nghiêpp!