5 phụ kiện PC mà bạn nên có

5 phụ kiện PC mà bạn nên có

    Việc build xong một bộ PC thôi là chưa đủ, bạn còn cần sử dụng thêm các phụ kiện PC để bảo đảm PC của bạn được an toàn và thuận tiện nhất, có thể sử dụng thoải mái trong vài năm tới. Bài viết này Đông Hy PC sẽ gợi ý cho bạn 5 phụ kiện dành cho PC giúp quá trình chơi game của bạn được tốt nhất.

    1. Pad chuột lớn

     

    techzones-5-phu-kien-pc1

    Có một tấm lót chuột sẽ khiến cho cả bàn làm việc của bạn thật sang trọng và tiện lợi. Phụ kiện này cho bạn nhiều không gian để di chuyển chuột xung quanh và không bị hết không gian khi kéo chuột. Bề mặt tấm lót chuột giúp bảo vệ các phụ kiện khác, bao gồm tai nghe, bàn phím, loa và bộ điều khiển khỏi bề mặt bàn, giúp tránh các vết xước không đáng có.

    2. Giá đỡ tai nghe

    techzones-5-phu-kien-pc2

     

    Nếu bạn cần tiết kiệm một số không gian trên PC của mình, giá đỡ tai nghe là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Giá đỡ tai nghe là một trong những phụ kiện ít được sử dụng nhất để chứa một thiết bị được mọi người sử dụng suốt cả ngày. Ngoài việc cung cấp một vị trí thuận tiện để treo tai nghe, sản phẩm cũng có thể giữ bất kỳ dây cáp thừa nào.

    Cũng có các phiên bản RGB của giá đỡ tai nghe, nếu bạn là một game thủ thích nhiều đèn trong góc gaming.

    3. USB Hub

     

    techzones-5-phu-kien-pc3

    Tùy thuộc vào PC của bạn, bộ chia USB có thể là một công cụ rất hữu ích. USB Hub là thiết bị trang bị nhiều cổng USB kết nối với một cổng duy nhất trên PC.

    Nếu bạn có một chiếc laptop bị giới hạn về số lượng cổng USB hoặc case/main của bạn chỉ có một hay hai cổng ở mặt trước, thì một bộ chia USB có thể rất hữu ích. Mặc dù máy tính để bàn thường có rất nhiều cổng USB ở mặt sau, nhưng chúng rất khó sử dụng. Bộ chia USB giúp bạn không phải loay hoay với các cổng ở phía sau máy trừ trường hợp thực sự cần thiết.

    4. Thiết bị bảo vệ đột biến điện

    Thiết bị bảo vệ đột biến điện là thứ cần phải có đối với bất kỳ loại PC nào, dù là laptop hay máy tính để bàn. Bộ bảo vệ đột biến điện bảo vệ PC của bạn khỏi những dòng điện đột ngột có thể làm hỏng các linh kiện phần cứng. Trường hợp này rất phổ biến đấy nhé, và thực tế là hầu hết các PC có rất ít biện pháp bảo vệ linh kiện khỏi những vấn đề này.

    Những thiết bị này không đắt và rất xứng đáng với khoản tiền mà bạn bỏ ra. Bạn có thể xem các sản phẩm thiết bị bảo vệ đột biến điện tại các tiệm điện đều có. Để an toàn, chỉ cần đảm bảo rằng dải điện của thiết bị có độ bảo vệ ít nhất là 2.000 jun.

    5. Ổ tích điện UPS

     

    techzones-5-phu-kien-pc4

    Ngay cả trong thời đại mà các chương trình đều có tính năng tự động lưu, nhưng vẫn có thể mất tài liệu của mình do máy tính bị mất điện. Đây là lúc hệ cung cấp nguồn điện liên tục hay còn gọi là ổ tích điện (UPS) phát huy tác dụng. Các thiết bị này chứa pin lớn và được trang bị nhiều ổ cắm điện tiêu chuẩn cho PC để bàn, màn hình, máy in và các thiết bị khác của bạn.

    Chúng cũng có thể có cổng USB để sạc và thường bao gồm tính năng bảo vệ đột biến điện. Chúng không hoạt động giống như máy phát điện giúp bạn làm việc hàng giờ khi đèn tắt. UPS để pin giữ cho PC của bạn hoạt động đủ lâu để lưu công việc của bạn và tắt máy an toàn trong trường hợp mất điện.

    Lưu ý rằng các nhà sản xuất UPS khuyến cáo không nên cắm bộ lưu điện vào thiết bị bảo vệ đột biến điện. Một UPS nói chung có tích hợp bảo vệ đột biến điện, do đó không cần phải thêm vào nữa.

    Trên đây là 5 phụ kiện PC gợi ý cho bạn. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đưa ra những quyết định mua các phụ kiện để trang bị cho PC thêm chất lượng hơn. Bạn có thể lựa chọn các phụ kiện PC cho mình tại Đông Hy PC với nhiều mẫu mã và chất lượng tuyệt vời.