AMD đổ thừa công nghệ mới không ổn định khiến CPU Ryzen 7000 bị giảm hiệu năng gaming

AMD đổ thừa công nghệ mới không ổn định khiến CPU Ryzen 7000 bị giảm hiệu năng gaming

    Ryzen 7000 gaming

    Vì chip Ryzen 7000 series mới ra mắt nên hiệu năng gaming không ổn định cũng là điều dễ hiểu.

    AMD vừa mới có thông báo về vấn đề hiệu năng gaming bị sụt giảm của CPU Ryzen 7000 trong một số tựa game như Doom Eternal, GTA V, Metro Exodus, vân vân. Cụ thể, họ cho biết không chỉ vi xử lý Ryzen 7000 gặp vấn đề, mà ngay cả bản thân engine của mỗi tựa game, GPU, và loại RAM sử dụng cũng là một mắt xích trong vấn đề đó. Nhìn chung thì đây có vẻ như liên quan đến vấn đề tương thích của game và của cả hệ thống.

    Ryzen 7000 gaming

    Do mỗi game được phát triển bởi những engine khác nhau, cho nên việc game này chạy tốt với PC này, phần cứng này mà không chạy tốt với PC hoặc phần cứng kia cũng là điều dễ hiểu. Một nguyên nhân khác có thể kể đến là hệ điều hành được sử dụng. Cụ thể hơn, những trò ra mắt trước khi Windows 11 trình làng có thể chơi tốt hơn trên hệ điều hành cũ, thay vì là trên Windows 11 mới toanh.

    Ryzen 7000 gaming

    Cuối cùng, do CPU AMD Ryzen 7000 với kiến trúc Zen 4 cũng chỉ mới xuất hiện trên thị trường nên ít nhiều gì cũng có lúc nó hoạt động không ổn định, và không có gì bất ngờ ở đây cả. AMD sẽ cần thêm thời gian để sửa lỗi và tối ưu CPU của họ để nó có thể phát huy hết khả năng của mình, mang lại hiệu năng đúng như kỳ vọng của người dùng.

    Hiện AMD đang tiếp tục điều tra vụ việc và phối hợp với các bên (cả nhà phát triển game lẫn đối tác phần cứng) để không ngừng tối ưu sản phẩm và loại bỏ các nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hiệu năng.

    Tóm tắt ý chính:

    • AMD ghi nhận vấn đề hiệu năng gaming bị sụt giảm của CPU Ryzen 7000 trong một số game như Doom Eternal, GTA V, Metro Exodus
    • Họ cho biết không chỉ chip Ryzen 7000 gặp vấn đề mà ngay cả engine game, GPU, và RAM cũng là một mắt xích trong vấn đề đó
    • Do Ryzen 7000 với kiến trúc Zen 4 cũng chỉ mới xuất hiện trên thị trường nên AMD sẽ cần thêm thời gian để tối ưu