AMD hé lộ công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 giúp tăng gấp đôi fps so với phiên bản trước

AMD hé lộ công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 giúp tăng gấp đôi fps so với phiên bản trước

    Dự kiến FidelityFX Super Resolution 3 sẽ được ra mắt vào năm 2023.

    Song song với đợt ra mắt card đồ họa Radeon RX 7000 series (kiến trúc RDNA 3), AMD còn xác nhận rằng công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 (FSR 3) sẽ được trình làng vào năm 2023. Phiên bản mới sẽ được tích hợp thêm công nghệ Fluid Motion Frames giúp tăng gấp 2 lần fps so với FSR 2.

    Theo những gì mà Scott Herkelman – Tổng giám đốc mảng Radeon – chia sẻ, nó sẽ na ná như DLSS Frame Generation của Nvidia. Công nghệ này sẽ suy luận thông tin từ các vector chuyển động và các khung hình đã được render để tự tạo ra toàn bộ khung hình mới, từ đó giúp cải thiện fps trong các tựa game có hỗ trợ công nghệ này.

    FidelityFX Super Resolution 3

    Về con số “x2 hiệu năng” kia, nó được lấy từ kết quả bài test City Sample (Unreal Engine 5) đem đi so sánh với FSR 2 (chạy ở chế độ Quality). AMD không chia sẻ nhiều về FSR 3 tại buổi sự kiện vừa rồi, nhưng họ có cho biết là sắp tới sẽ có thêm thông tin về công nghệ này.

    Bên cạnh FSR 3, AMD còn tích hợp cho GPU RDNA 3 phần cứng AI được cải thiện đáng kể. Cụ thể, Radeon RX 7900 XTX có thể mang đến hiệu năng AI nhanh gấp 2,7 lần. Hi vọng rằng các nhà phát triển sẽ tìm được cách tận dụng phần cứng AI này để cải thiện hiệu năng trong game.

    Tại thời điểm bài viết, chúng ta đang có 216 game hỗ trợ FSR, và AMD có nói là trong tương lai, sẽ có thêm nhiều game hỗ trợ phiên bản FSR mới hơn.

    Tóm tắt ý chính:

    • AMD cho biết công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 (FSR 3) sẽ được trình làng vào năm 2023
    • Phiên bản mới sẽ được tích hợp thêm công nghệ Fluid Motion Frames giúp tăng gấp 2 lần fps so với FSR 2
    • Theo Tổng giám đốc mảng Radeon, nó sẽ na ná như DLSS Frame Generation của Nvidia