AMD RDNA 3 “Navi 3X” Nhân đôi Bộ nhớ đệm trên mỗi Đơn vị tính toán

AMD RDNA 3 “Navi 3X” Nhân đôi Bộ nhớ đệm trên mỗi Đơn vị tính toán

    AMD đã liệt kê thông tin mới nhất liên quan đến kích thước Bộ nhớ đệm của GPU RDNA 3 "Navi 3X" sắp tới của họ trong các bản vá lỗi Linux.

    GPU RDNA 3 thế hệ tiếp theo của AMD cho dòng sản phẩm Navi 3X để tăng gấp đôi kích thước bộ nhớ đệm cho các đơn vị tính toán & mảng Shader.

    Được xuất bản tại kho lưu trữ FreeDesktop Linux bởi Aaron Liu của AMD và được phát hiện bởi Coelacanth-Dream và Kepler_L2, chúng ta sẽ thấy những chi tiết đầu tiên về kích thước bộ nhớ cache trong các GPU RDNA 3 sắp tới như chip Navi 31, Navi 32 và Navi 33 đã rò rỉ gần đây. 

    Dòng sản phẩm GPU AMD RDNA 3 (GFX11) sẽ có gấp đôi bộ nhớ cache vectơ L0 cho mỗi Đơn vị tính toán hoặc CU và cũng tăng gấp đôi bộ nhớ cache dữ liệu GL1 (bộ nhớ cache RDNA L1 cho mỗi Mảng Shader hoặc SA. Theo thông tin mới. Tệp đăng ký Vector trên mỗi SIMD sẽ tăng lên 192KB so với 128KB trên RDNA 2, bộ đệm L0 Vector / Texture sẽ tăng từ 16 KB lên 32 KB mỗi CU, Bộ đệm dữ liệu GPU L1 trên mỗi Mảng Shader sẽ tăng từ 128 KB lên 256 KB trong khi Bộ đệm dữ liệu L2 sẽ vẫn giống như RDNA 2. 

    Ngoài ra còn có các kích thước bộ nhớ đệm được liệt kê cho các APU Navi 33 và Phoenix của AMD, các APU này cũng sẽ có nhân đồ họa RDNA 3 nhưng trong một gói nguyên khối. Kích thước Vectơ / Kết cấu L0 được tăng từ 16 KB lên 32 KB trong khi Bộ nhớ đệm dữ liệu L1 (Đồ họa) được tăng từ 128 KB lên 256 KB. Kích thước tệp Đăng ký vẫn không bị ảnh hưởng trên GPU Navi 33 & APU Phoenix. 

    Coelacanth-Dream cũng nói rằng tất cả các GPU RDNA 3 "Navi 3X" đều đi kèm với hướng dẫn VODP (Dual-Issue Wave32), hỗ trợ WMMA (Wave Matrix Multiply-Accumulate) và hiệu suất trên mỗi WGP đã được cải thiện rất nhiều. Bộ nhớ đệm GL1 tăng lên được cho là để cải thiện hiệu suất xử lý pixel và nằm trong số nhiều thay đổi mà AMD đang mang đến trong thế hệ GPU RDNA 3 Navi 3x của mình. 

    AMD xác nhận rằng GPU RDNA 3 của họ sẽ ra mắt vào cuối năm nay với sự gia tăng hiệu suất rất lớn. Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật của AMD, Radeon Technologies Group, David Wang, nói rằng GPU thế hệ tiếp theo cho dòng Radeon RX 7000 sẽ cung cấp hiệu suất trên 50% cho mỗi mức tăng watt so với GPU RDNA 2 hiện có. Một số tính năng chính của GPU RDNA 3 được AMD đánh dấu sẽ bao gồm: 

    Nút tiến trình 5nm

    Bao bì Chiplet nâng cao

    Thiết bị tính toán được cấu trúc lại

    Optimized Graphics Pipeline

    Infinity Cache AMD thế hệ tiếp theo

    > 50% Perf / Watt so với RDNA 2

    AMD sẽ sắp xếp lại các đơn vị máy tính trong RDNA 3 để cung cấp khả năng dò tia nâng cao. Mặc dù không có đề cập đến những khả năng này là gì nếu chúng tôi đoán, chúng tôi sẽ nói rằng nó chắc chắn đang nói về hiệu suất và một bộ tính năng nâng cao trên lõi GPU RDNA 3 cho card đồ họa Radeon RX 7000. Các card đồ họa AMD Radeon RX 7000 sẽ ra mắt vào cuối năm nay và mang đến một bước nhảy vọt về hiệu suất chơi game, vì vậy hãy theo dõi để biết thêm thông tin trong những tuần tới.