Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 khiến card màn hình NVIDIA bị lỗi

Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 khiến card màn hình NVIDIA bị lỗi

    (Tổ Quốc) - Nếu đang sử dụng GPU NVIDIA và chưa cập nhật lên phiên bản Windows 11 22h2, bạn hãy cân nhắc tạm dừng ngay bây giờ.

    Với việc bản phát hành lớn đầu tiên và duy nhất của Windows 11 trong năm 2022 là 22H2 đang được tung ra cho người dùng toàn cầu, mọi ánh mắt dường như đổ dồn về hệ điều hành mới của Microsoft. Tuy nhiên như một “lẽ thông thường”, bên cạnh sự cải tiến về tính năng, bản cập nhật mới lại đi kèm với hàng loạt rắc rối về tương thích cho người dùng.

    Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 khiến card màn hình NVIDIA bị lỗi - Ảnh 1.

    Nếu đang sử dụng GPU NVIDIA và chưa cập nhật lên phiên bản Windows 11 22h2, bạn hãy cân nhắc tạm dừng ngay bây giờ. Cộng đồng người dùng card đồ họa NVIDIA đang báo cáo hàng loạt vấn đề khá tồi tệ mà họ gặp phải sau khi nâng cấp lên phiên bản Windows 11 mới nhất, trong khi chưa có cách khắc phục chính thức từ Microsoft.

    Vấn đề được đề cập dường như chủ yếu liên quan đến trải nghiệm chơi game. Nếu bạn đang chơi một trò chơi và muốn kiểm tra hiệu suất hệ thống, đồng thời nhấn tổ hợp phím Alt + R để hiển thị lớp phủ (overlay) hiệu suất GeForce Experience, trò chơi của bạn có thể bắt đầu có hiện tượng giật, lag. Trong các tựa game như God of War, người dùng đã báo cáo rằng tốc độ khung hình giảm tới 87,5% do sự cố tương thích này.

    Trong một số trường hợp, người dùng chỉ cần đóng lớp phủ bằng cách nhấn lại Alt + R là đủ để khắc phục sự cố, với tốc độ khung hình từ từ tăng lên mức bình thường trong vòng vài giây sau khi thao tác. Tuy nhiên, ở một vài tình huống, người dùng sẽ cần phải thoát khỏi trò chơi và đi vào trang cài đặt của GeForce Experience để tắt hoàn toàn lớp phủ nhằm khắc phục sự cố triệt để. Tuy nhiên, về cơ bản, mẫu số chung của các sự cố này đều xảy ra sau khi người dùng nâng cấp bản cập nhật Windows mới nhất.

    Về phần mình, NVIDIA cũng đã ghi nhận thông tin về vấn đề này, đồng thời đang giải quyết các khiếu nại cũng như nỗ lực thu thập phản hồi của người dùng trên Reddit. Vì vậy, vấn đề chỉ là thời gian trước khi chúng ta có bản sửa lỗi chính thức từ Microsoft hoặc NVIDIA. Tuy nhiên, từ giờ cho đến lúc đó, nếu là một game thủ sử dụng GPU NVIDIA, bạn nên tránh cài đặt bản cập nhật Windows 11 22h2.