Bộ máy tính cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng

Bộ máy tính cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng

    Bạn là sinh viên các trường Kinh tế và đang muốn sắm cho mình 1 bộ máy tính dành cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng mà không biết nên lựa chọn máy tính như thế nào là tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng trong học tập và giải trí của mình? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Đông Hy PC, Chúng tôi xin chia sẽ đến bạn những bộ máy tính dành cho sinh viên kinh tế cực kì phù hợp và chất đấy!

    Bộ máy tính cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng

    Bộ máy tính cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng (office 2022)

    Nhu cầu máy tính của sinh viên kinh tế là gì?

    Đối với sinh viên khối ngành kinh tế, xã hội trước khi chọn lựa máy tính bộ phù hợp cho mình thì trước tiên bạn hãy thử tìm hiểu xem bạn có cần phải chạy bất cứ phần mềm chuyên dụng nào không. Có nghĩa là bạn đang học ngành kế toán và cài phần mềm chuyên dụng của kế toán. Bạn đang học ngành marketing máy tính của bạn sẽ cài thêm các phần mềm thiết kế để bổ trợ cho công việc như Photoshop, Lightroom, ... 
    Nếu có, điều này sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng vì hầu hết những phần mềm dùng trong ngành kinh tế thì tương đối nhẹ, chỉ cần máy tầm trung là có thể làm tốt rồi. 
    Còn nếu như bạn chỉ sử dụng những phần mềm văn phòng như Microsoft Office – thứ mà hầu hết các trường Đại học tại Việt Nam hiện nay đều yêu cầu các sinh viên của mình phải thuần thục những kỹ năng cơ bản thì một chiếc máy tính với cấu hình vừa đủ, cùng giá cả hợp lý là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

    Sinh viên kinh tế nên chọn bộ máy tính có cấu hình như thế nào?

    Nhóm ngành kinh tế (bao gồm kế toán, quản trị kinh doanh, marketing...) thường không cần thiết sử dụng máy tính có nhiều phần mềm đòi hỏi cấu hình cao như ngành đồ họa và kỹ thuật, do đó các bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc máy tính có cấu hình thấp - tầm trung là đủ để phục vụ nhu cầu học của mình.

    Các lưu ý chọn linh kiện máy tính quan trọng cho bộ máy tính

    - Chọn mua màn hình máy tính cho sinh viên kinh tế

    Kích thước màn hình để sử dụng là 1 yếu tố không thể nào bỏ qua được. Mình nghĩ kích thước từ 22  inch hoặc 24 inch sẽ là hợp lý với các bạn học khối ngành này. Với kích thước này thì bạn sẽ có được 1 màn hình máy tính bàn không quá to hay quá nhỏ rất phù hợp với nhu cầu sử dụng học tập.
    Thời điểm này thì màn hình tối thiểu cũng phải là Full HD để bảo vệ mắt và cho chất lượng hình ảnh tốt nhất.

    Bộ máy tính cho sinh viên ngành kinh tế, văn phòng

     

    - Chọn RAM cho bộ máy tính

    Với các bộ máy tính thì việc trang bị và nâng cấp RAM là vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, theo mình với các tác vụ giải trí, học tập cơ bản hiện nay thì tối thiểu thì máy tính cũng phải có ít nhất 4GB RAM thì mới hoạt động trơn tru được. Nếu bạn có nhu cầu làm việc đa tác vụ thì sau khi mua bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên RAM lên 8GB. 

    - Chọn mua vi xử lý CPU cho máy tính

    Để thoải mái trong việc sử dụng thì mình khuyên các bạn nên chọn chip Core i3 hoặc i5 gen 9 trở đi (i7 thì sẽ rất lãng phí). Với các dòng CPU thì đã có thể hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu trong học tập của bạn.

    - Chọn mua card đồ họa cho bộ máy tính

    Nhìn chung là bạn không cần quan tâm đến card đồ họa nếu bạn không có sở thích chơi game cũng như nhu cầu làm đồ họa. 
    Card đồ họa rời chỉ thích hợp với các bạn ngành kiến trúc, thiết kế đồ họa nên sinh viên kinh tế không cần quá quan tâm quá nhiều đến nó. Nếu các bạn cũng yêu thích công việc sáng tạo hay muốn giải trí với các game nặng thì hãy cân nhắc đến việc bổ sung card này.

    - Chọn mua ổ cứng cho bộ máy tính

    Mặc dù nhu cầu sử dụng không cao nhưng việc trang bị một ổ cứng SSD khoảng 128GB để giúp cho việc khởi động máy nhanh hơn cùng trải nghiệm tốt hơn vẫn là một điều kiện tiên quyết khi mua máy tính. Ngoài ra, nếu máy tính có khả năng lưu trữ kép thì ta nên lắp thêm ổ HDD để tăng khả năng lưu trữ dữ liệu, hoặc không cũng được vì với đặc thù của ngành nghề nên chúng ta sẽ chẳng bao giờ lưu hết bao nhiêu dung lượng đó.

    - Một số mẫu bộ máy tính cho học sinh, sinh viên khối ngành kinh tế

    Bước vào môi trường mới nên các bạn sinh viên có rất nhiều thứ phải chuẩn bị đúng không nè, do đó chi phí để mua sắm máy tính đối với một số bạn cũng rất hạn chế. Vì vậy Đông Hy PC sẽ gợi ý cho các bạn một số bộ máy tính phù hợp cho sinh viên kinh tế, đáng đồng tiền bát gạo để yên tâm học tập nhé:

    PC VĂN PHÒNG - CORE I3 8100 | RAM 8GB | SSD 120GB

    PC VĂN PHÒNG - CORE I3 10100 | RAM 8GB | SSD 120GB

    PC VĂN PHÒNG - CORE I5 10400 | RAM 8GB | SSD 120GB

    PC VĂN PHÒNG - CORE I3 4150 | RAM 8GB | SSD 120GB

    PC VĂN PHÒNG - CORE I5 12400 | RAM 8GB | SSD 240GB

    Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm chọn các bộ máy tính dành cho sinh viên kinh tế. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp trên, các bạn sẽ bớt băn khoăn khi mua máy tính và chọn được cho mình người bạn đồng hành ưng ý suốt hành trình sinh viên nhé!

    >>>> Xem thêmMáy tính văn phòng giá rẻ