BUILD PC GAMING GIÁ RẺ

BUILD PC GAMING GIÁ RẺ

    PC Gaming là bộ máy chơi game mà game thủ không ai không biết và mong muốn có được. Hầu hết dân trong nghề đều đặt mục tiêu “build” bộ PC mạnh mẽ nhất để thỏa mãn cảm giác chơi game ưu việt. Thế nhưng cũng có nhiều bạn vẫn chưa hiểu tường tận một bộ máy tính chơi game là như như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu tất tần tật về loại PC chơi game này trong bài viết bên dưới.

    PC Gaming là gì?

    Đầu tiên, chúng ta sẽ đi vào khái niệm của PC Gaming. Đây là một bộ máy vi tính để bàn dùng để chơi game chuyên nghiệp nhất. Tất nhiên là nó vẫn có thể đáp ứng tốt các chức năng cơ bản của một máy vi tính.

    PC Gaming được xây dựng với cấu hình thích hợp nhất với nhiều tựa game hiện nay. Các linh kiện của máy được thiết kế chuyên biệt và tối ưu nhất để các game thủ lựa chọn. Mỗi linh kiện được bán rời và có nhiều loại, game thủ có thể tự lựa chọn các linh kiện để “build” một bộ máy tính ưng ý nhất.

    Tiêu chí lựa chọn máy tính chơi game phù hợp

    Để xây dựng được một bộ PC Gaming tối ưu nhất thì người dùng cần có các tiêu chí lựa chọn phù hợp. Vậy đó là những tiêu chí nào? Câu trả lời được hé lộ ngay bên dưới:

    Dựa vào cấu hình yêu cầu của game

    Đầu tiên đó là xem xét cấu hình yêu cầu của các game mà bạn thích chơi nhất. Mỗi game sẽ có một cấu hình yêu cầu để trải nghiệm tốt nhất.  Bạn cần “build” PC Gaming với những linh kiện phù hợp với cấu hình yêu cầu đó.

    Đó là số liệu của từng linh kiện có trong bộ máy như CPU, RAM, hệ điều hành, ổ cứng, card màn hình,...Hiện nay, ở Việt Nam phổ biến nhất là các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại (LOL), FIFA, Call of Duty Warzone,...Dưới đây là cấu hình yêu cầu chi tiết của từng loại:

    Cấu hình FIFA online 4: CPU Intel Core i3-9100F, RAM: 8GB. SSD: 120GB.

    Cấu hình LOL: CPU 3GHz hoặc 4GHz Dual Core, RAM 8GB, ổ cứng tối thiểu 14GB, card màn hình 512 MB

    - Cấu hình Call of Duty Warzone: CPU Intel Core i3 4340 hoặc FX 6300, ổ cứng 175GB, card màn hình GeForce GTX 1650 hoặc Radeon HD 7950

    Dựa vào các tiêu chuẩn về phần cứng cho PC Gaming

    Thứ hai, bạn cần dựa vào những tiêu chuẩn phần cứng được các chuyên gia trong mảng gaming khuyên dùng. Dưới đây là những thiết bị phần cứng với các thông số kỹ thuật thích hợp với PC Gaming:

    Bo mạch chủ

    Bo mạch chủ (mainboard) là bảng mạch liên các thiết bị khác thông qua đầu cắm và dây dẫn. Bo mạch chủ đóng vai trò quan trọng trong bộ PC, nhờ có nó mà các linh kiện mới có thể phát huy được tác dụng của mình. Đối với PC Gaming thì khi lựa chọn bo mạch chủ cần chú ý đến những điểm sau:

    - Mainboard cần tương thích với CPU (chipset của CPU)

    - thêm vào đằng sau mã sản phẩm

    - Cần có tính năng tích hợp ở chế độ chơi game và được sản xuất bằng linh kiện cao cấp

    - Chọn mainboard có thể hỗ trợ RAM và CPU phát huy tốc độ tối đa

    - Có trang bị hệ thống đèn LED RGB sẽ tạo cảm giác hứng thú hơn khi chơi game

    Bộ vi xử lý (CPU)

    Tiếp theo, tiêu chuẩn phần cứng cần lưu ý quan trọng không kém đó là bộ vi xử lý (CPU). Các CPU dùng để chơi game sẽ có tốc độ xung nhịp nhanh, dung lượng bộ nhớ lớn, có nhiều luồng hơn. Điều này là để đáp ứng hiệu năng cao khi CPU kết hợp với các phần cứng khác.

    CPU phù hợp sẽ giúp các tính năng của trò chơi phát huy tối đa tính ưu việt. Người chơi sẽ cảm nhận được độ chân thật trong hình ảnh, mượt mà trong tốc độ. Trải nghiệm chơi game tuyệt vời sẽ giúp bạn có được những giờ phút hưởng thụ đúng nghĩa.

    Bộ nhớ trong (RAM)

    Bộ nhớ trong hay còn gọi là RAM. Hiện nay có các mức dung lượng RAM là 2GB, 4GB, 8GB, 12GB, 16GB, 32GB, 128GB,... Nhưng một bộ máy tính thông thường ngày nay thì phổ biến nhất vẫn là 4GB và 8GB.

    Trong đó, nếu muốn một bộ PC Gaming đúng chuẩn thì các bạn cần trang bị RAM ít nhất là 8GB. Có nhiều tựa game đã yêu cầu RAM ít nhất cần phải đủ 12GB. Vì thế, để chơi game tốt nhất thì game thủ nên trang bị RAM 16GB.

    Đối với các yêu cầu cao cấp hơn nữa thì 32GB là phù hợp nhất. Tất nhiên là tỷ lệ thuận với dung lượng RAM thì số tiền bạn chi ra cũng tăng lên đáng kể để sở hữu một thanh RAM ưng ý.

    Thiết bị lưu trữ (HDD hoặc SSD)

    Ổ cứng HDD và SSD cũng được người dùng quan tâm rất nhiều. Ổ cứng HDD phổ biến hơn và có giá thành rẻ hơn. Tuy vậy ổ cứng SSD là tỏ ra mạnh mẽ hơn với cùng mức dung lượng. Vì thế, nó được các game thủ ưu ái sử dụng nhiều hơn HDD.

    Bộ PC Gaming sở hữu SSD sẽ cho tốc độ khởi động máy nhanh đáng kể. Đó là chưa kể đến SSD có độ bền và tuổi thọ cao hơn HDD nhiều. Dung lượng bộ nhớ cũng có thể là một con số khổng lồ lên đến 2TB. Bạn cần lưu ý về khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng để lựa chọn ổ cứng phù hợp nhất.

    Card đồ họa (VGA/GPU)

    Tiếp theo, card đồ họa, một “anh chàng lực lưỡng” không thể thiếu trong bộ PC GamingCard đồ họa hỗ trợ hiển thị hình ảnh chơi game mượt mà, sắc nét và chân thật nhất. Để chọn được một con card màn hình phù hợp với bộ PC Gaming thì cần lưu ý đến những tiêu chí sau:

    - Băng thông bộ nhớ phải đủ nhanh

    - Sự tương thích với CPU và những linh kiện khác

    - Nguồn bộ máy là bao nhiêu W?

    - Chú ý đến ngoại hình, thiết kế, các cổng kết nối,...Hệ thống làm mát cần được thiết kế kỹ lưỡng vì chơi game rất dễ nóng các bộ phận của máy.


     

    Nguồn (PSU)

    Nguồn PSU được xem như là trái tim của PC Gaming. Sỡ dĩ nói như vậy là vì nó là bộ phận cung cấp năng lượng cho máy tính hoạt động. Các bạn cần trang bị nguồn PSU với công suất lớn một chút để đáp ứng tốt lúc hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó thì nguồn công suất lớn cũng giúp việc nâng cấp trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.

    Tản nhiệt

    Tản nhiệt rất quan trọng cho bộ máy tính chơi game. Đặc thù của PC Gaming là bị nóng máy rất nhanh vì hoạt động với công suất lớn. Vì thế các game thủ cần trang bị bộ tản nhiệt phù hợp nhất để kéo dài thời gian chơi game và tuổi thọ của máy.

    Hiện nay trên thị trường có các quạt tản nhiệt khí hoặc nước. Tùy vào đặc điểm từng bộ PC mà người dùng có sự lựa chọn cho phù hợp. Lưu ý là nên chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo sử dụng tối ưu nhất.

    Vỏ máy tính

    Vỏ máy tính (case) của PC Gaming giống như “skin” trong game. Nó có chức năng chính là để lắp đặt các linh kiện, bảo vệ các bộ phận bên trong. Bên cạnh đó thì vỏ cũng tạo ra độ thẩm mỹ cao cho bộ PC, giúp người dùng cảm thấy hứng thú và vui vẻ hơn.

    Hiện nay có rất nhiều case đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích cỡ, màu sắc. Hầu hết các case PC Gaming đều được trang bị đèn led RGB vô cùng ấn tượng, với một mặt bằng kim loại cao cấp và một mặt bằng vật liệu trong suốt. Vỏ cũng cần đảm bảo độ tản nhiệt hoạt động tốt nhất cho cả bộ máy.

    Một số chú ý cần nắm khi mua PC chơi game

    Khi quyết định “build” một bộ PC Gaming, các bạn cần chú ý những yếu tố sau:

    Xác định chính xác nhu cầu mua máy tính

    Bạn cần dùng PC Gaming để chơi những tựa game nào? Ngoài chơi game thì bạn cần làm những công việc nào khác? Game và công việc đó yêu cầu thông số và cấu hình như thế nào? Trả lời được những câu hỏi trên thì bạn sẽ xác định được mình cần “build” bộ PC Gaming ra sao. Bộ đó cần bao nhiêu tiền,...

    Các linh kiện thường dùng trong PC chơi game

    Các linh kiện thường dùng trong PC Gaming đã được đề cập ở phần trên, bao gồm CPU, RAM, Card màn hình, tản nhiệt, case,...Điều mà bạn cần làm trước khi tạo một bộ máy tính là tìm hiểu những linh kiện đó. Nắm rõ tất cả kiến thức về chức năng, thông số, loại linh kiện, thương hiệu,...Tìm hiểu, phân tích, đánh giá và sau đó là đưa ra quyết định sẽ chọn loại linh kiện nào.

    Không nên quá chú trọng ngoại hình

    Điều mà game thủ quan tâm hơn hết là cấu hình, tính năng, hiệu suất của bộ PC Gaming mà không phải là ngoại hình. Vì chính những điều đó sẽ quyết định trải nghiệm chơi game của bạn tuyệt vời hay không.

    Tất nhiên ngoại hình cũng góp phần làm PC Gaming của bạn trở nên đẹp hơn. Vì thế, sau khi lựa chọn được chức năng đã ưu tiên đến ngoại hình. Nghĩa là bạn có thể chọn một linh kiện xấu nhưng mạnh thay vì đẹp nhưng yếu.

    Không nên chọn PC gaming quá rẻ

    Cái gì cũng sẽ có mức giá phù hợp của nó. Đồ rẻ thường đi đôi với không bền và không đủ chất lượng. Đối với bộ PC Gaming thì bạn cần chuẩn bị tâm lý sẽ cần đến một khoản tài chính tương đối lớn.

    Vì linh kiện PC Gaming rẻ sẽ không đem lại cho bạn một trải nghiệm chơi game ưu việt, khả năng hư hỏng cũng rất cao. Điều này vô tình lại làm bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa, thay mới hơn so với lúc ban đầu mua đồ “xịn”.

    Gaming PC sẽ tốt hơn gaming Laptops

    Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều dòng Laptop được sản xuất phục vụ mục đích chơi game. Chúng được gọi chung là Laptops Gaming. Giá thành cũng rất cao, mua một chiếc laptop chơi game cũng bằng với việc bạn “build” một bộ PC Gaming mạnh mẽ.

    Hầu hết game thủ đều thích dùng PC Gaming hơn laptop. Vì PC có thể hỗ trợ màn hình với kích cỡ khác nhau và sử dụng nhiều màn hình cùng lúc. Như vậy hình ảnh hiển thị sẽ lớn hơn, đem lại cảm giác chân thực khi chơi game.

    Hơn nữa, cấu hình của bộ PC Gaming thường là sẽ mạnh mẽ và ưu việt hơn một chiếc laptop nhỏ nhắn. Cuối cùng, người dùng còn có thể trang hoàng góc đặt PC của mình thật ấn tượng theo ý muốn. Với một chiếc laptop thì người dùng rất khó trang trí cho thật ấn tượng và đẹp mắt.

    Lý do tại sao phải mua PC Gaming tại Đông Hy PC?

    Hiện nay càng ngày càng có nhiều người muốn trang bị PC Gaming cho riêng mình. Thị trường Việt Nam cũng có nhiều trung tâm chuyên về các linh kiện gaming hoạt động với quy mô lớn và chuyên nghiệp.

    Trong đó, Đông Hy PC là cái tên được ưu ái trên toàn quốc, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những lý do mà game thủ nên mua PC Gaming tại Đông Hy PC:

    - Danh mục sản phẩm đầy đủ và đa dạng: Tất cả linh kiện cần thiết cho PC đều có đủ ở Đông Hy PC như bo mạch chủ, CPU, VGA, RAM, ổ cứng, PSU, case, màn hình, thiết bị mạng, tản nhiệt, gaming gear, phần mềm bản quyền,...

    - Tư vấn, hướng dẫn chu đáo, tận tình: Các chuyên viên tại Đông Hy PC sẽ giúp người mua lựa chọn được linh kiện phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

    Chính sách hấp dẫn: Chính sách mua PC Gaming trả góp, giao hàng tận nơi, bảo hành, bảo dưỡng và nhiều ưu đãi khuyến mãi được thường xuyên đưa ra cho khách hàng.

    Phạm vi hoạt động trên cả nước: Đông Hy có showroom bán hàng ở TpHCM, bên cạnh đó thì Đông Hy cũng có kênh bán online mạnh mẽ khắp cả nước.

    Hỗ trợ lắp đặt tận nhà: Đối với TpHCM và các tỉnh thành lân cận, Đông Hy PC hỗ trợ lắp đặt tận nhà.

    - Linh kiện “build” PC Gaming chất lượng, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng kèm theo nhãn mác, hộp nguyên kiện nguyên siêu và giấy tờ đầy đủ.

    - Mức giá linh kiện PC Gaming ưu đãi và cạnh tranh rất mạnh mẽ trên thị trường, đảm bảo lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

    Địa chỉ mua, bán máy tính chơi game uy tín, chất lượng nhất Việt Nam - Đông Hy PC 

    Có thể nói, Đông Hy PC là một lựa chọn hợp lý nhất dành cho các anh em game thủ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Đông Hy PC đã đúc rút ra được một hệ thống kinh doanh tối ưu nhất.

    Đến với Đông Hy PC, khách hàng sẽ được hưởng sự phục vụ tận tình và chu đáo. Đông Hy PC luôn tích cực tham khảo những ý kiến khiếu nại và phản hồi để kịp thời chỉnh đốn, thay đổi.

    Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, Đông Hy PC đã và đang đưa tên tuổi của mình gắn liền với uy tín, chất lượng, sản phẩm và dịch vụ hạng nhất. Để mỗi khi các game thủ nghĩ đến linh kiện PC Gaming sẽ nghĩ ngay đến Đông Hy PC.

    Bài viết này đã đem đến cho các bạn tất cả những thông tin liên quan đến PC Gaming. Hy vọng rằng bạn đọc đã có được những kiến thức hữu ích. Và đừng quên đến Đông Hy PC để “build” một bộ PC Gaming xịn sò và chất ngất nhé. Địa chỉ website của Đông Hy PC là https://donghypc.vn/. Chúng tôi hy vọng được chào đón bạn trong thời gian sớm nhất.