CPU War - So sánh sức mạnh CPU Intel Core i7 12700K vs AMD Ryzen 7 5800X

CPU War - So sánh sức mạnh CPU Intel Core i7 12700K vs AMD Ryzen 7 5800X

    CPU War - So sánh sức mạnh CPU Intel Core i7 12700K vs AMD Ryzen 7 5800X

    CPU Intel vs CPU AMD

    Cuộc chiến trên thị trường CPU giữa Intel và AMD chưa bao giờ là hết nóng, và cuộc chiến ấy lại đặc biệt nóng hơn khi một trong hai bên ra mắt sản phẩm mới. Hai ông lớn thống trị thị trường đã liên tục cạnh tranh, phát triển công nghệ để vượt trội hơn so với đối thủ. Sau sự cạnh tranh ấy, người dùng chúng ta lại là người được hưởng lợi cuối với những sản phẩm được cải tiến vượt bậc cùng mức giá thành đã dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

    CPU Intel 12th Alder Lake

    Với sự ra mắt của CPU Intel thế hệ thứ 12 AlderLake, cuộc chiến CPU đã lại nóng hơn bao giờ hết. Khác với thay đổi từ CPU Intel thế hệ thứ 10 Comet Lake lên thế hệ thứ 11 Rocket Lake, sự xuất hiện của CPU thế hệ thứ 12 Alder Lake là cuộc cách mạng công nghệ vượt trội từ Intel. Thế hệ bộ vị xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 10nm cùng thiết kế lõi lai kết hợp giữa Performance-Cores (P-cores) và Efficient-Cores (E-cores). Thiết kế mới mang đến hiệu năng xử lý vượt trội cho cả đơn và đa nhân, trong khi P-cores đảm nhiệm các tác vụ nặng ( điển hình như chơi game ) còn E-cores sẽ giúp cho việc sử dụng đa dụng cũng như các ứng dụng chạy nền luôn luôn mượt mà ( đáp ứng cực tốt nhu cầu stream ).

    CPU War

    Trong những mẫu CPU Intel thế hệ thứ 12 được ra mắt, chúng ta có thể thấy CPU Intel Core i7-12700KF có mức P/P ( Hiệu năng trên giá thành ) cực kì ấn tượng.