KINH NGHIỆM CHỌN MÀN HÌNH MÁY TÍNH VĂN PHÒNG

KINH NGHIỆM CHỌN MÀN HÌNH MÁY TÍNH VĂN PHÒNG

    Kinh nghiệm chọn màn hình máy tính văn phòng

    Bạn đang tìm kiếm một chiếc màn hình máy tính văn phòng mới cho mình? Giữa vô vàn những sản phẩm mới, thiết kế bắt mắt, nhìn cái nào cũng thấy thích khiến bạn trở nên mơ hồ? Màn hình máy tính cho văn phòng có giá thành vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Hình ảnh hiển thị đẹp, màu sắc trung thực, đa dạng cổng kết nối… Đâu mới là thứ mà bạn đang tìm kiếm? Thực ra, để dân văn phòng chọn được một chiếc màn hình thích hợp là điều tương đối dễ dàng. Hãy cùng xem những gợi ý của Đông Hy PC để có thể chọn cho mình một chiếc màn hình phù hợp nhé!

    Thông số màn hình

    Kích cỡ màn hình

    Điều đầu tiên các bạn cần quan tâm đó chính là kích cỡ của sản phẩm. Một chiếc màn hình phục vụ cho nhu cầu văn phòng nên có kích cỡ vừa phải. Không quá lớn cũng không quá nhỏ.



    Màn hình từ 14 đến 19 inch là tương đối nhỏ, thao tác sẽ khó khăn, lượng thông tin hiển thị cũng hạn chế. Màn hình 27 hay 32 inch thì lại quá lớn. So với khoảng cách ngồi trung bình của dân văn phòng là 45-50cm. Khoảng cách này quá gần để bạn có thể quan sát bao quát các nội dung hiển thị trên màn hình. Dùng trong thời gian dài sẽ dẫn đến mỏi cổ, mỏi mắt…

    Và, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là nên chọn những màn hình có kích thước từ 22 đến 24 inch là phù hợp. Một kích cỡ vừa đủ, quan sát lẫn thao tác đều dễ dàng.

    Tỉ lệ khung hình

    Chúng tôi từng nhìn thấy rấy nhiều văn phòng công ty sử dụng loại màn hình có tỉ lệ vuông (1:1) vì giá thành rẻ, nhỏ gọn vì hầu hết chúng có kích cỡ chỉ từ 14 đến 19 inch. Tỉ lệ này không thực sự phù hợp bởi hầu hết các ứng dụng, video...đều được thiết kế theo tỉ lệ chuẩn: 16:9, 4:3. Vì vậy, màn hình có tỉ lệ 16:9 hoặc 4:3 sẽ hiện thị tốt hơn, tương thích với hầu hết các ứng dụng hiện hành.

    Đó là những tỉ lệ phổ biến, được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có những tỉ lệ đặc biệt như 21:9 hay 16:10. Những loại màn hình này có đặc điểm là mở rộng hơn về chiều ngang hoặc chiều dọc. Phục vụ các công việc đặc thù như chơi game hay làm đồ hoạ.



    Còn đối với nhu cầu làm việc văn phòng thông thường, chúng tôi không khuyến cáo sử dụng những loại màn hình có tỉ lệ đặc biệt này.

    Màn hình chống chói

    Nên sử dụng màn hình chống chói (Anti Glare) để làm việc văn phòng. Vì ánh sáng ở các văn phòng hầu như là rất mạnh. Nếu phải làm việc trực tiếp dưới ánh đèn hoặc đối diện cửa sổ. Màn hình chống chói sẽ giúp đôi mắt của bạn cảm thấy dễ chịu hơn, đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

    Độ tương phản

    Tức là tỉ lệ giữa các phần tử sáng (trắng) và phần tử tối (đen). Tỉ lệ này càng cao thì hình ảnh càng chân thực. Trên thực tế, những người làm về đồ hoạ thường có yêu cầu về chỉ số này nhiều hơn. Tuy nhiên, cùng làm việc trên máy tính thời gian dài. Dân văn phòng cũng cần được nhìn mọi thứ ở góc độ màu sắc chuẩn xác nhất.

    Tốc độ làm mới (Refresh rate)

    Chúng ta thường nghe các tư vấn viên thao thao nói về FPS, tốc độ làm mới… nhưng trước hết, cần phải hiểu rõ những thông số đó có ý nghĩa gì. Chúng có cần thiết với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không.

    Tốc độ làm mới cao giúp tốc độ hiển thị khung hình/giây cao hơn. Điều đó có nghĩa là tốc độ làm mới cao thì hình ảnh sẽ hiển thị mượt mà hơn, trơn tru hơn. Nhưng chúng chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn xem video hành động đỉnh cao, chơi game đồ hoạ khủng mà thôi.

    Trong khi hầu hết các sản phẩm màn hình trên thị trường hiện nay đều có tốc độ làm mới tối thiểu 60GHz. Bấy nhiêu là quá đủ cho nhu cầu soạn thảo văn bản, lướt facebook, xem youtbe hay nghe nhạc rồi chứ không nhất thiết phải 72 hay 144GHz để làm gì.

    Tuy nhiên, như đã nói, bạn nên cân nhắc lựa chọn màn hình có tốc độ làm mới cao hơn nếu bạn có dự định sẽ sử dụng cho khâu giải trí của mình với những tựa game bắn súng, đua xe đính đám.

    Lựa chọn tấm nền thích hợp

    Tấm nền IPS là sự lựa chọn phổ biến. Chúng cho chất lượng hình ảnh đẹp, độ tương phản cao…đa dạng góc nhìn. Được sử dụng phổ biến trên các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, màn hình tivi. Tốc độ phản hồi trung bình khiến màn hình máy tính sử dụng tấm nền IPS càng thích hợp với dân văn phòng.

    Ngoài ra, các bạn có thể tự tìm hiểu thêm sự khác nhau giữa các loại tấm nền, ưu và nhược điểm của từng loại để có thể có riêng cho mình một sự lựa chọn tại đây

    Loại cổng kết nối

    Nhắc đến cổng kết nối màn hình thì chúng ta có thể nhắc ngay đến các loại như: VGA, HDMI và Display port. VGA là cổng kết nối phổ biến nhất, nó có mặt trên hầu hết mọi thiết bị xử lý hình ảnh. Một chiếc máy tính văn phòng thông thường, không sử dụng card đồ hoạ rời cũng đều có cổng VGA để kết nối với màn hình.

    Tuy nhiên, nếu có thể sử dụng card đồ hoạ rời hoặc main máy tính có hỗ trợ cổng HDMI thì lời khuyên là bạn nên sử dụng cổng HDMI để có được chất lượng hình ảnh và tốc độ truyền tải tốt nhất.

    Display port là một sự lựa chọn hoàn hảo, nhưng không nhiều thiết bị có cổng kết nối này. Nó thường xuất hiện trên các card đồ hoạ đời mới hay những chiếc màn hình gaming chất lượng. Vì thế, HDMI là giải pháp tốt nhất cho một chiếc màn hình máy tính văn phòng.

    Có nên sử dụng màn hình cong không?

    Theo kinh nghiệm cung cấp máy tính văn phòng nhiều năm của mình. Chúng tôi không khuyến khích các bạn sử dụng màn hình cong cho nhu cầu làm việc văn phòng cơ bản. Bởi loại màn hình này có một số hạn chế như dễ bị phản chiều ánh sáng gây khó quan sát, giá thành cao hơn các loại màn hình phẳng thông thường. Loại màn hình này thích hợp nhất cho những người có niềm đam mê về game hơn. Vậy nên, nếu bạn cũng là một gamer chính hiệu thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.co-nen-su-dung-man-hinh-cong

    Những thương hiệu màn hình máy tính văn phòng tốt nhất

    Mặc dù chiếm thị phần tương đối lớn tại Việt Nam nhưng ngoài Samsung. Các thương hiệu như Dell, HP, Viewsonic hay AOC cũng đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt. Cùng xem những đặc điểm nội bật của những thương hiệu màn hình này nhé!

    Màn hình máy tính DELL

    Dell- Thương hiệu máy tính hàng đầu thế giới đã tồn tại được hàng trăm năm có những sản phẩm chất lượng và đa dạng mẫu mã về đồ công nghệ thông tin nói chung và màn hình máy tính nói riêng.
    Màn hình máy tính Dell là ứng dụng công nghệ hiện đại cho chất lượng hình ảnh vượt trội, tốc độ tái tạo hình ảnh cao, cung cấp hình ảnh chân thực ổn định. Màn hình máy tính Dell được đánh giá là vua trên lĩnh vực phụ kiện màn hình thay thế. Sản phẩm đạt chất lượng cao ít khi bị lỗi vặt.
    Hạn chế của màn hình máy tính Dell thường thấy là các lỗi máy tính khó được sửa chữa và cần phải có chuyên viên kỹ thuật. Và tất nhiên giá tiền đi kèm chất lượng, sản phẩm mới của hãng Dell giá thành thường khá cao.

    Màn hình máy tính Samsung

    Sản phẩm điện tử Samsung luôn có vị thế cao trong việc có được niềm tin của khách hàng. Không những chất lượng của màn hình tốt, mà giá thành luôn cạnh tranh với các hãng khác khi mua. Samsung hiện đang đầu tư các thiết kế rất đẹp nhưng tập trung vào phân khúc giá tầm trung nhưng tính năng cải thiện rất nhiều.
    Hạn chế của các dòng máy Samsung là sử dụng lâu dễ có lỗi và linh kiện thay có giá khá cao. Màn hình máy tính Samsung trước đây bị đánh giá là nhanh xuống màu, tuy nhiên các sản phẩm của những năm gần đây đã được cải tiến để sử dụng bền lâu hơn rất nhiều.

    Màn hình máy tính HP

    Màn hình máy tính hãng HP được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, đánh giá tốt về chất lượng hình ảnh, video chân thực, rõ nét. Với ưu thế về giá cả, màn hình máy tính HP được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
    Hạn chế của màn hình máy tính HP là nó có độ bền không ổn định, đặc trưng kỹ thuật không quá vượt trội và mẫu mã không có nhiều đột phá ở các dòng máy.

    Màn hình máy tính LG

    Màn hình máy tính của hãng LG được sản xuất với những tính năng bền bỉ, rất khó hỏng vì chất lượng mà hãng LG luôn là bậc nhất. Giá cả của màn hình máy tính thì rất rẻ, màn hình rất bắt mắt đồ họa cao hình ảnh chất lượng cũng không kém gì những hãng khác.
    Nhược điểm chung của màn hình máy tính LG chủ yếu là màn sản xuất trong nước, chất lượng chưa được đánh giá tương xứng với những hãng sản xuất nội địa cùng cấp độ.

    Màn hình máy tính Viewsonic

    Màn hình máy tính Viewsonic đang tập trung mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, đặc biệt là giới game thủ với các sản phẩm LCD Gaming được trang bị tần số quét cao, thiết kế công thái học có thể thay đổi độ cao, góc nghiêng phù hợp với tư thế ngồi của người dùng.

    Màn hình máy tính Asus

    Màn hình máy tính ASUS luôn được cải tiến và trang bị những công nghệ mới, Asus đem đến cho thị trường Việt Nam nhiều màn hình vi tính ASUS giá rẻ.

    Có nên chọn màn hình máy tính văn phòng cũ không?

    Tất nhiên màn hình mới vẫn luôn tốt hơn. Tuy nhiên, không phải màn hình cũ nào cũng kém chất lượng. Tuổi thọ màn hình máy tính trung bình rơi vào khoàng 10 năm. Tuỳ chất lượng tấm nền và công nghệ sản xuất của từng hãng khác nhau.

    Vậy nên, nếu bạn có tình trạng kinh tế tương đối eo hẹp thì chọn màn hình máy tính văn phòng cũ cũng là một ý tưởng không tồi. Chỉ từ 900.000đ đến 1.400.000đ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc màn hình cũ nhưng còn khá mới, chất lượng hình ảnh còn tốt. Một điều đáng lưu ý là có thể chúng sẽ có hạn chế về tuổi thọ cũng như tình trạng trầy xước nhất định. Do đó, hãy chọn cho mình một địa chỉ cung cấp màn hình máy tính cũ uy tín.