Lý do gì mà chiếc bàn phím này lại được tích hợp cả CPU Intel?

Lý do gì mà chiếc bàn phím này lại được tích hợp cả CPU Intel?

    Không những thế bàn phím này còn có cả RAM, touch-pad, cổng USB, HDMI và kết nối Wifi nữa, bàn phím của bạn có làm được vậy hay không?

    Một công ty Anh Quốc mang tên Pentaform chuẩn bị bán ra Abacus - chiếc máy tính Windows 10 "đội lốt" bàn phím nhỏ gọn. Sản phẩm được sản xuất dành cho những vùng xa xôi hẻo lánh, các học sinh, sinh viên và người thu nhập thấp với mong muốn phổ cập Internet tới tất cả mọi người.

    Bàn phím Intel - Ảnh 2.

    Kiểu dáng bên ngoài của Abacus không khác gì một chiếc bàn phím Bluetooth, nhưng bên trong chứa đầy đủ tất cả linh kiện để sử dụng như một chiếc máy tính: vi xử lý Intel Atom x5-Z8350 chạy ở mức điện 2W, lựa chọn RAM 2, 4 hoặc 8GB. CPU được tích hợp chỉ có thể chạy ở xung nhịp từ 1.44 GHz tới 1.84 GHz nên tất nhiên là sẽ không có tốc độ cao, nhưng Pentaform nói rằng sẽ hoàn thành tốt các tác vụ lướt web, làm việc đơn giản.

     

    Bàn phím Intel - Ảnh 3.

    Sản phẩm có thiết kế rất nhỏ gọn, nhờ đó có thể cho vào túi xách để đem đi khắp mọi nơi, cũng có cả touch-pad giống như trên laptop, món phụ kiện duy nhất bạn cần trang bị thêm là màn hình ngoài được kết nối thông qua cổng HDMI. Nó còn có những ưu điểm về tiết kiệm điện cũng như bảo vệ môi trường, khi chỉ dùng 31 kWh một năm (bằng một bóng đèn) và vỏ ngoài làm bằng nhựa tái chế.

    Bàn phím Intel - Ảnh 4.