Nên mua ghế gaming nào tốt nhất? Kinh nghiệm mua ghế gaming giá rẻ ngồi cho sướng

Nên mua ghế gaming nào tốt nhất? Kinh nghiệm mua ghế gaming giá rẻ ngồi cho sướng

    Bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua ghế gaming? Nhất là với những chiếc ghế gaming giá rẻ thì bạn chẳng biết phải chọn sao để có cảm giác ngồi sướng nhất. Hãy cùng mình đọc qua bài chia sẻ này trên website https://donghypc.vn/ nhé, mình sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm mua ghế gaming thực tế, ngoài ra còn có những kinh nghiệm giúp bạn nên mua ghế gaming nào tốt nhất để sử dụng.

     

    techzones-ghe-gaming-gia-re-ho-chi-minh

     

    Trước đây khi giá ghế gaming khá cao thì chỉ có những game thủ hay streamer chuyên nghiệp mới mua sử dụng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì giá ghế gaming đã rẻ đi rất nhiều. Đây chính là lý do mà bạn hoàn toàn có thể bắt gặp chiếc ghế gaming ở bất cứ nơi nào và ngay cả trong những quán net bình dân.

    1. Ghế gaming có những loại nào?

    Trước khi mua ghế gaming thì bạn cũng cần phải biết chúng có bao nhiêu loại, công dụng của mỗi loại là thế nào thì chúng ta mới quyết định xem đâu là loại phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường thì chúng ta sẽ có 2 loại phổ biến nhất bao gồm:

    • Ghế chơi game chân xoay: đây là loại ghế có độ linh động cao dễ dàng di chuyển với bánh xe, trục ghế có thể xoay 360 độ, điều chỉnh độ cao/thấp của ghế thoải mái. Đây là loại ghế hàng đầu được nhiều game thủ lựa chọn, tuy nhiên giá thành của ghế hơi cao nên bạn cần xem xét vấn đề tài chính trước khi mua.
    • Ghế chơi game chân quỳ: đây là loại ghế chơi game giá rẻ được thiết kế với độ cao cố định, có bánh xe tuỳ loại, giá bán thường khá rẻ và độ bền không được cao. Nếu quyết định chọn loại ghế này thì bạn cần chọn lựa những chiếc ghế phù hợp với chiều cao của bạn để khi ngồi được thoải mái.

    techzones-ghe-gaming-chan-quy-gia-re-tren-thi-truong

    2. Tư vấn chọn mua ghế gaming giá rẻ ngồi cho sướng

    Sau khi bạn đã xác định được loại ghế gaming nào phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu sử dụng, điều tiếp theo là lựa chọn đâu sẽ là sản phẩm ghế phù hợp với bạn nhất. Trong bài viết này mình sẽ bật mí cho các bạn 6 tiêu chí quan trọng nhất khi mua ghế gaming. Hy vọng những thông tin tiêu chí này sẽ giúp bạn mua ghế gaming tốt nhất để sử dụng.

     

    techzones-kinh-nghiem-chon-ghe-choi-game-phu-hop

    2.1 Nhu cầu sử dụng

    Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải xác định chính là nhu cầu sử dụng ghế gaming là gì? Bởi không phải ai cũng mua ghế gaming về để ngồi chơi game. Có người chọn mua ghế gaming về ngồi làm việc vì họ thích hoặc chiếc ghế mang lại cảm giác thoải mái khi ngôi, cũng có người mua về để trang bị cho nhân viên ngồi làm việc, hay cũng có những người muốn xây dựng quán net nên cần mua ghế gaming để khách có trải nghiệm chơi game thoải mái nhất.

    Như đã nói thì giá ghế gaming đa dạng nên hãy xác định nhu cầu sử dụng là gì để có thể chọn được chiếc ghế phù hợp nhất. Còn nếu nhu cầu của bạn là mua về sử dụng thì mình khuyên bạn nên cố gắng mua ghế gaming cao cấp để sử dụng nhé. Bởi một lý do đơn giản là "Tiền nào của nấy".

    techzones-lua-chon-thuong-hieu-ghe-gaming-uy-tin-gia-re

    2.2 Giá bán ghế gaming

    Như đã nói ở các phần trên thì giá bán ghế gaming rất đa dạng, có nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với chọn lựa của người dùng. Và tất nhiên nhiều mức giá khác nhau cũng đi kèm với đó là nhiều mức chất lượng khác nhau.

    • Ghế chơi game giá rẻ: tổng hợp tất cả những sản phẩm ghế gaming giá dưới 1 triệu đồng, chất lượng mập mờ không nắm rõ, kết cấu ghế khá lỏng lẻo, tuổi thọ thấp và thường hay hỏng.
    • Ghế chơi game tầm trung: giá bán ghế gaming dao động từ 2 triệu - 5 triệu, nhiều mẫu mã nhất trên thị trường, chất lượng tốt, thiết kế cứng cáp, được dùng để ngồi chơi game và làm việc, tuổi thọ cao, ít khi bị hư hỏng.
    • Ghế chơi game cao cấp: giá bán thường trên 5 triệu đồng, thiết kế sang trọng tuỳ thuộc vào mức giá bán, chất lượng cao, tuổi thọ cực bề, hầu như không hư hỏng lặt vặt, tích hợp nhiều tính năng đặc biệt trên ghế.

    2.3 Kiểu dáng và kích thước

     

    techzones-chu-y-den-do-ben-ghe-gaming-gia-re

    Thường thì người dùng sẽ chọn những chiếc ghế có thiết kế gaming, ngầu lòi và chứa đựng những điều để làm nổi bật được tính cách của họ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ với mọi người thì chúng ta không nên chọn lựa theo hướng này, hãy chọn mua ghế gaming tốt nhất là phù hợp với trải nghiệm của bản thân.

    Đầu tiên bạn cần xem chiếc ghế có thể chịu tải được bao nhiêu? chất liệu khung sườn thế nào có tốt không? Chiều cao ghế là bao nhiêu và có thể điều chỉnh tối đa/tối thiểu? Độ bền thế nào? Ngồi thử xem cảm giác của bản thân có thấy thoải mái không?

    Nhìn chung hãy cho bản thân trải nghiệm cảm giác ngồi trên ghế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là có nên mua hay không? Tránh trường hợp chọn ghế vì mắt để rồi hối hận khi cảm giác ngồi không tốt.

    2.4 Chất liệu ghế gaming

    techzones-chon-ghe-ngoi-gaming-theo-tieu-chi

     

    Như đã nói bên trên, nhiều bạn chọn ghế bằng mắt và không chú ý đến bất cứ thứ nào khác ngoài thiết kế. Đây là một sai lầm chí mạng mà hầu như khách nào mua ghế bên mình cũng đều mắc phải. Để có một chiếc ghế phù hợp, bền, đẹp và tạo cảm giác ngồi thoải mái nhất thì chất liệu ghế gaming cũng cực kì quan trọng nhé.

    Kinh nghiệm cho bạn chính là ghế gaming thường sẽ được làm bằng da PU cao cấp, độ bền cao, không bong tróc, thoáng khi và có mức giá hợp lý. Bạn không nên chọn lựa những loại ghế được bọc da simili nhé, loại này thường không bền và sẽ bị bong tróc sau một khoảng thời gian sử dụng gây ra cảm giác khó chịu.

    Bên cạnh đó thì khung sườn của ghế phải được làm bằng thép chịu lực, nếu chọn những chiếc ghế có khung sườn bằng sắt sẽ có độ bền rất kém. Một điểm cực kì quan trọng là chọn ghế có các chi tiết ghép nối càng ít càng tốt, bởi quá nhiều chi tiết thì độ chịu lực của ghế sẽ kém đi rất nhiều.

    2.5 Thời gian bảo hành

    Đối với ghế gaming thì không quan trọng là thời gian bảo hành kéo dài bao lâu mà là có bảo hành hay không? Bởi lẽ các thương hiệu uy tín về ghế gaming sẽ có thời gian bảo hành từ 12 tháng đến 36 tháng, còn đối với ghế gaming cỏ thì hầu như chỉ bảo hành khoảng 1 tháng đến 3 tháng là hết.

    Một điểm mà mình khuyên bạn là nên chọn lựa thương hiệu uy tín để hưởng được chương trình bảo hành trọn vẹn nhé.

    2.6 Nguồn gốc xuất xứ

    Hiện nay trên thị trường có các thương hiệu như DXRacer, AKRacing, Extreme, BG, Ewin Racing... Điều quan trọng là bạn cần phải chọn được đâu là thương hiệu mà mình sẽ sử dụng.

    Ngoài việc lựa chọn thương hiệu thì bạn cũng có thể mua tại những cửa hàng hay showroom uy tín tại nơi bạn sống. Nếu ở Hồ Chí Minh thì bạn hoàn toàn có thể ghé Showroom Đông Hy PC để mua nhé, chúng mình có rất nhiều chủng loại ghế gaming từ giá rẻ cho đến cao cấp để bạn chọn đấy.