Sự thật về thời gian phản hồi của màn hình Gaming có đúng như quảng cáo

Sự thật về thời gian phản hồi của màn hình Gaming có đúng như quảng cáo

    Khi nói đến việc chọn màn hình chơi game phù hợp, bạn nên biết thời gian phản hồi của nó và quan trọng là liệu nó có tốt cho thiết lập của bạn hay không. Thời gian phản hồi màn hình gaming cũng giống như tốc độ làm mới, thoạt nhìn khá đơn giản nhưng khi bạn hiểu thêm một chút, bạn thực sự có thể bắt đầu phân biệt và tăng cơ hội chọn được màn hình tốt nhất cho nhu cầu của mình. 

    Thời gian phản hồi màn hình gaming là gì?

    Thời gian phản hồi của màn hình máy tính được đo bằng tốc độ màn hình có thể thay đổi pixel từ hoạt động hoàn toàn (màu trắng) sang không hoạt động hoàn toàn (màu đen) nhanh như thế nào. Quá trình này càng nhanh, thời gian phản hồi càng thấp, điều này thường dẫn đến hình ảnh trực quan tốt hơn. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong các trò chơi và phương tiện có tốc độ khung hình cao hơn.

    techzones-thoi-gian-phan-hoi-man-hinh-gaming-1

    Điều này khác với tốc độ làm mới, là số lần mỗi giây mà bảng điều khiển có thể vẽ lại hình ảnh. Với tốc độ làm mới, bạn muốn có số cao hơn và thời gian phản hồi bạn muốn giảm xuống. Nó được đo bằng mili giây, vì vậy thời gian phản hồi năm mili giây (5 mili giây) có nghĩa là màn hình máy tính có thể chuyển từ trắng sang đen sang trắng trong 1/200 giây.

    Có được thời gian phản hồi thấp nhất có thể sẽ đảm bảo bóng mờ hình ảnh được giảm thiểu, mang lại cho bạn chất lượng và độ rõ nét tổng thể tốt hơn.

    Thời gian phản hồi của màn hình Gaming có đúng như quảng cáo?

    Chắn hẳn bạn cũng sẽ có chút hoài nghi khi mua chiếc màn hình gaming có thời gian phản hồi chỉ 1ms và không biết khả năng thay đổi màu sắc có thực sự nhanh như hãng đã quảng cáo. Vậy các hãng đã thử nghiệm thế nào để ra được con số này? Các bài thử nghiệm này có mánh khóe gì không?

    techzones-thoi-gian-phan-hoi-man-hinh-gaming-2

    Chắc chắn rồi, hầu như hãng sản xuất nào cũng có những bài thử nghiệm cụ thể để có thể đưa ra con số chính xác quảng cáo đến người dùng. Tuy nhiên, thực tế điều kiện mà các hãng dùng để thử nghiệm khắc nghiệt hơn rất nhiều so với điều kiện mà bạn sử dụng bình thường.

    Thực tế rằng, điều kiện phòng mà các hãng dùng để kiểm tra thời gian phản hồi màn hình rất nóng và điều này giúp cho màn hình LCD giảm bớt độ lỏng, độ nhớt nên thời gian phản hồi cũng nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng khi chọn các màn hình gaming vì thời gian phản hồi của chúng cũng rất nhanh và bạn khó có thể cảm nhận hết. 

    Thời gian phản hồi màn hình chơi game tốt nhất là bao nhiêu?

    Thời gian phản hồi tốt nhất cho màn hình chơi game chắc chắn là 1ms, nhưng bạn sẽ thấy rằng một số màn hình 5ms trông khá giống với hầu hết các tựa game. Để trải nghiệm chơi game tuyệt vời, có lẽ màn hình TN có tốc độ làm mới 144hz và thời gian phản hồi 1ms là một lựa chọn tốt nhất.

     

    techzones-thoi-gian-phan-hoi-man-hinh-gaming-3

    Nhưng nếu bạn đang theo đuổi cảm giác đắm chìm trong điện ảnh thuần túy đó thì thời gian phản hồi thực sự không phải là ưu tiên số một. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong những màn hình HMDI 2.1 lớn hơn và tốt nhất, đặc biệt nếu bạn có PS5 hoặc Xbox Series X.

    Màn hình tốt nhất để chơi game trên PC

    Khi chơi game trên PC, bạn cần có màn hình chơi game trên PC tốt nhất để xử lý tất cả các pixel của GPU gửi đến. Thêm công nghệ đồng bộ hóa vào hỗn hợp thực sự làm cho danh mục trò chơi của bạn tỏa sáng, bất kể bạn chơi gì.  

     

    techzones-thoi-gian-phan-hoi-man-hinh-gaming-4

    Tùy thuộc vào loại GPU bạn sở hữu và ngân sách có sẵn là bao nhiêu, Đông Hy PC sẽ có các đề xuất tốt nhất cho các độ phân giải khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình gaming, đừng quên xem các lựa chọn màn hình chơi game 4K đỉnh nhất mà Đông Hy PC đã tổng hợp. Và nếu bạn cần nâng cấp GPU, hãy nhớ xem qua các lựa chọn card đồ họa tốt nhất để có thêm nhiều tùy chọn hơn.