Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao

Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao

    Nếu bạn đang cần xây dựng một dàn máy hỗ trợ CPU Intel thế hệ 12 thì bo mạch chủ MSI MAG B660M MORTAR WIFI là lựa chọn đáng cân nhắc.

    Với sức mạnh vượt trội trong của mình thì hiện tại những CPU tầm trung - cao cấp của Intel thế hệ thứ 12 đang là sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho những game thủ hay những nhà sáng tạo nội dung cần một dàn máy tính hiệu năng cao. Và để lựa chọn một chiếc mainboard phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng bởi chúng ta cần bo mạch chủ không quá đắt nhưng lại có đủ chức năng, cấp điện ổn, kết nối tốt các linh kiện khác.

    Nếu như bạn đang cần tìm một chiếc mainboard "ổn áp" cho mọi nhu cầu sử dụng cho PC giá khoảng 30 triệu đồng sử dụng CPU Intel Core i7 đổ lại thì MSI MAG B660M MORTAR WIFI thực sự là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Đây là một sản phẩm phân khúc trung - cao cấp trong dòng B660 với kích thước gọn gàng, giá khoảng 5 triệu đồng và có khả năng đem tới hiệu năng tốt cho những bộ vi xử lý cận cao cấp.

    Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao - Ảnh 1.

    Dưới đây sẽ là phần trải nghiệm chiếc bo mạch chủ MSI MAG B660M MORTAR WIFI của chúng tôi với một CPU tầm trung là Intel Core i5 12400 cùng bộ RAM 32GB DDR5 từ Kingston và card đồ họa Radeon RX 6600 cũng từ nhà sản xuất MSI, phiên bản MECH 2X.

     

    Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao - Ảnh 2.

    Để thể hiện được sức mạnh mà bo mạch chủ MSI MAG B660M MORTAR WIFI có thể đem tới cho CPU Intel Core i5 12400, chúng tôi đã thực hiện một số bài benchmark quen thuộc bao gồm 3DMark CPU Profile, Cinebench R23 và Blender benchmark.

     

    Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao - Ảnh 4.

    Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao - Ảnh 5.

    Với các game thủ thì combo này cũng rất đáng chú ý, mặc dù hiệu năng gaming sẽ phụ thuộc nhiều vào chiếc card đồ họa hơn, song CPU và Mainboard cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ổn định cũng như đẩy fps lên tầm cao xứng đáng. Dưới đây là màn test nhanh với Horizon Zero Dawn, một trong những game AAA có đồ họa rất đẹp:

     

    Trải nghiệm MSI MAG B660M MORTAR WIFI - Mainboard tầm trung hợp lý cho PC hiệu năng cao - Ảnh 6.

    Nhìn chung, MSI MAG B660M MORTAR WIFI là chiếc mainboard mang đầy đủ những tính năng cần thiết cho game thủ cũng như người dùng hiệu năng cao. Từ khả năng cấp điện cho CPU tốt, kết nối PCIe gen 4 x 4 cho SSD thế hệ mới, cổng USB type C thời thượng...