VGA - Card Màn Hình NVIDIA GeForce RTX 3080

VGA - Card Màn Hình NVIDIA GeForce RTX 3080

    GeForce RTX 3080 của NVIDIA đã bị rò rỉ thông tin vào tuần trước và chúng tôi hiện đang xem xét một thông tin bị rò rỉ thứ hai cho chúng ta thấy thiết kế tản nhiệt của nó. Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 sẽ là một trong những phiên bản card đồ họa Ampere hàng đầu mà NVIDIA giới thiệu trong dòng sản phẩm GeForce RTX 30 của mình.

    NVIDIA GeForce RTX 3080 Tản nhiệt bị rò rỉ, cho thấy thiết kế vây hoàn toàn bằng nhôm với bốn ống dẫn nhiệt

    Chúng ta đã thấy thiết kế thực tế của phiên bản này trông như thế nào nhưng cộng đồng công nghệ đang nói nhiều hơn về cách mà Nvidia sẽ làm với việc triển khai hệ thống làm mát trên dòng sản phẩm card độ họa thế hệ tiếp theo của mình.

    Từ những gì chúng ta thấy từ vẻ bề ngoài của nó, NVIDIA đang sử dụng thiết kế vây hoàn toàn bằng nhôm sẽ nằm dưới một tấm làm mát lớn. Toàn bộ lắp ráp bề ngoài bị loại bỏ trong những bức ảnh rò rỉ này.

    Tản nhiệt của NVIDIA GeForce RTX 3080 sẽ bao gồm bốn tản nhiệt riêng biệt, tất cả đều có thiết kế vây nhôm. Trung tâm của tản nhiệt tạo thành một giao điểm 'X' với các vây nhô ra ngoài. Dường như có ít nhất bốn ống dẫn nhiệt khổng lồ chạy qua cả 4 tản nhiệt. Các tản nhiệt được hình từ phía trước và bạn có thể thấy vị trí của một trong hai quạt sẽ xuất hiện trên card đồ họa.

    Thiết kế này có điểm thú vị của riêng nó, không chỉ hoàn toàn phù hợp với thiết kế vây và ống dẫn nhiệt, thiết kế đầu tiên kể từ phiên bản Founders gốc ra mắt với NVTTM trên GeForce GTX 780 mà còn đi kèm hai vị trí quạt độc đáo, một ở phía trước và một ở phía dưới. Thiết kế quạt đẩy và kéo này như đã nói vẫn chưa được thử nghiệm trên phiên bản card đồ họa nào nên đây chắc chắn là một cái gì đó làm nên sự khác biệt của sản phẩm.

    Sẽ rất thú vị khi xem hệ thống làm mát của Founders Edition hoạt động như thế nào trước sự tấn công của các thiết kế tùy chỉnh mà người ta có thể mong đợi từ một lần ra mắt card đồ họa lớn của NVIDIA.

    Tôi đã được hai nhà sản xuất nói rằng họ đã thiết kế tốt cho các card đồ họa GeForce thế hệ tiếp theo của NVIDIA nhưng họ vẫn chưa đạt được dây chuyền lắp ráp cuối cùng do đội xanh chưa tiết lộ chi tiết về các Card này như Clock, TDP và PCB thiết kế cho các đối tác AIB của mình.

    GeForce RTX 3080 của NVIDIA dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vài tháng tới với Gamescom 2020 vào tháng 8 trông giống như một địa điểm tiềm năng để NVIDIA tổ chức ra mắt dòng sản phẩm GeForce RTX 30 thế hệ tiếp theo.

    Chúng tôi chắc chắn đã nghe một số tin đồn về thông số kỹ thuật từ nhà máy, nhưng cá nhân tôi, tôi sẽ chờ đợi để xem các rò rỉ đáng tin cậy hơn mà sẽ không còn lâu nữa vì các thiết kế card đã bị rò rỉ. Mong đợi nhiều chi tiết hơn trong những tháng tới.