Vì quá thừa mứa nên card đồ họa về Việt Nam được bày bán lề đường như cá với rau

Vì quá thừa mứa nên card đồ họa về Việt Nam được bày bán lề đường như cá với rau

    Card đồ họa ở Việt Nam đã thực sự dư thừa đến mức chúng được bán lề đường và cân ký rồi mấy bạn ạ, đây là điều không tưởng cách đây 2 năm.

    Mới đây tài khoản Lê Thành trên Facebook (cũng là I_Leak_VN trên Twitter) đã chia sẻ một số hình ảnh thú vị. Trong đó thì anh đang ngồi giữa một sạp hàng lề đường trưng đầy card đồ họa, kế bên một quán gà và xa xa là quán lẩu. Cạnh chỗ anh ngồi là một cái cân Nhơn Hòa dùng để cân card bán cho người mua. Ngoài ra còn có một đoạn video cho thấy cảnh anh đuổi ruồi khỏi sạp hàng của mình như là bán rau, bán cá thông thường vậy.

    Vì quá thừa mứa nên card đồ họa về Việt Nam được bày bán lề đường như cá với rau

    Từ khi bão giá card đồ họa bắt đầu rộ lên cách đây một vài năm thì card đồ họa đã trở nên cực khan hiếm và đội giá khủng khiếp. Tuy nhiên sau khi bão qua và nông dân xả hàng thì giá của chúng dạo gần đây đã tuột dốc không phanh. Ở Việt Nam thì có lẽ dân công nghệ cũng chẳng còn lạ gì với mấy câu nói đùa kiểu “vài bữa nữa card rẻ tha hồ mua cân ký”. Tuy nhiên đến khi chuyện đó xảy ra thật thì nó vẫn vô cùng thú vị.

    Các nhà sản xuất card đồ họa thì đã nhận thấy rằng thị trường card đồ họa sẽ ảm đạm trong những tháng tới, tình trạng này chỉ có hy vọng khả quan hơn vào năm 2023. Nvidia thì dự đoán doanh số card đồ họa cả chuyên nghiệp và gaming của mình đều sẽ giảm theo quý.

    Tóm tắt nội dung:

    • Tài khoản Lê Thành trên Facebook (I_Leak_VN trên Twitter) đã chia sẻ hình ảnh anh đang ngồi giữa một sạp hàng lề đường trưng đầy card đồ họa
    • Cạnh chỗ anh ngồi là một cái cân Nhơn Hòa dùng để cân card bán cho người mua
    • Ngoài ra còn có một đoạn video cho thấy cảnh anh đuổi ruồi khỏi sạp của mình như là bán rau, bán cá ngoài chợ